Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Cuộc chiến idol - tho voice bắt đầu

Với hiện tại thì rõ ràng là danh hiệu chương trình truyền hình thực tế số 1 Việt Nam của Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol những năm trước đã bị The Voice “soán ngôi”. Song, “Đường dài mới biết ngựa hay”, ở những chặng đua cuối cùng còn xa của hai cuộc thi này mới có thể khẳng định "ai” là “số 1”! 



Theo thông tin mới nhất từ BTC thì “cơn bão” Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 sẽ chính thức “đổ bộ” trên sóng truyền hình với tập đầu tiên được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 17/08/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Vòng thử giọng vốn là một đặc sản của Vietnam Idol, vòng thi luôn là tâm điểm của khán giả truyền hình ở mỗi mùa Idol. Vòng thi này phản ánh chân thật nhất niềm đam mê và khát khao trở thành thần tượng âm nhạc của giới trẻ Việt Nam. Những tập phát sóng của vòng thử giọng luôn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình. Sự hồn nhiên, vô tư của các thí sinh, những tình huống dở khóc dở cười, những giọt nước mắt hạnh phúc khi sở hữu tấm vé vàng, những luyến tiếc khi phải ra về tay không….. đã kết nối khán giả truyền hình bằng sự gần gũi và tự nhiên nhất, mang lại cảm giác sảng khoái và thoải mái nhất cho khán giả trong ngày cuối tuần, thậm chí họ có thể bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính mình khi xem chương trình truyền hình thực tế này.

Bộ ba giám khảo cũng là điểm nhấn thu hút của Thần tượng âm nhạc 2012

Một lý do nữa để khán giả truyền hình mong đợi ở Vietnam Idol 2012 chính là hình ảnh mới của bộ ba quyền lực của mùa giải thứ 4: nhạc sỹ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sỹ Mỹ Tâm. Sự tương tác giữa 3 vị giám khảo, những đánh giá mang tính chuyên môn của nhạc sỹ Quốc Trung, những nhận xét hóm hỉnh và thông minh cũng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng sự hài hước, dễ thương và thân thiện của giám khảo Mỹ Tâm đang được khán giả chờ đón hơn bao giờ hết.

Thêm điểm nhấn nữa của Vietnam Idol năm nay là khán giả truyền hình được xem chương trình trên kênh VTV3. Khán giả cả nước có cơ hội được đón xem chương trình truyền hình thực tế thú vị và hấp dẫn này.

Thần tượng âm nhạc 2012 sẽ nhanh chóng giành lại vị trí "kèo trên" của mình?!

Tuy nhiên, thay vì giữ vị trí độc tôn như 3 mùa thi trước thì năm nay Vietnam Idol gặp phải sự cạnh tranh kịch liệt của người bạn “The Voice”. Điều này có thể kiểm chứng là cuộc thi năm nay đã có những khởi đầu “ế ẩm”, kém thu hút được sự chú ý nhất trong dư luận và mặt bằng truyền thông. Có thể nói, The Voice là một “đối thủ” tầm cỡ của idol.

Phải nói rằng rất hiếm có chương trình truyền hình nào ngay từ khi mới xuất hiện đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả như Giọng hát Việt. Khắp mọi nơi, từ thành thị cho đến nông thôn, những khán giả trẻ ai cũng nhắc đến The Voice một cách cuồng nhiệt. Sự thu hút của The Voice có thể lý giải rằng từ trước cho đến nay hiếm có một chương trình thi hát nào được đầu tư kỹ lưỡng như thế. Chất lượng thí sinh thì nhìn chung là rất chuyên nghiệp và trên ghế giám khảo là những tên tuổi lớn. Những cái tên thí sinh như Đồng Lan, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn ... như trở thành một ngôi sao thật sự trong Vpop khi chỉ mới xuất hiện trong vòng thi đầu tiên của chương trình đã nói lên sức mạnh của chương trình này.

Bộ tứ huấn luyện viên của The Voice cũng là điểm nhấn đặc biệt thu hút

Tuy nhiên, sự khởi đầu quá hoàn hảo ấy của The Voice cũng đã tạo ra một áp lực quá lớn cho chính chương trình này! Đó là làm sao The Voice vượt qua được “cái bóng” thành công quá lớn do mình vừa tạo ra trong vòng Giấu mặt để có thể duy trì độ nóng cũng như đáp ứng yêu cầu ngày một cao của khán giả. Nhiều người quan ngại trong một chương trình dài kỳ, việc có thể duy trì sức nóng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả xuyên suốt từ khởi đầu đến khi kết thúc chương trình là một điều không hề đơn giản.



Chất lượng thí sinh đã góp phần đặc biệt quan trọng làm nên hiện tượng của The Voice

“Đường dài mới biết ngựa hay”! Với hiện tại thì rõ ràng là danh hiệu chương trình truyền hình thực tế số 1 Việt Nam của Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol những năm trước đã bị The Voice “soán ngôi”. Nhưng, cả một chặng đường dài mà cả hai cuộc thi này phải đối diện phía trước thì quả là còn quá sớm để nói trước được chương trình truyền hình thực tế nào mới là số 1 thật sự!
--------
qua tang am nhac, nhac chuong dien thoai, nhac chuong hot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét