Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Văn Mai Hương thích mùa thu vì có...nhiều quà

Á quân Idol 2010 Văn Mai Hương ra đời tại Hà Nội, vào mùa thu. Tuổi thơ của cô gắn liền với những sinh hoạt ở Câu lạc bộ Họa Mi (Hà Nội) cũng như rất nhiều chương trình thiếu nhi và đạt được một số giải thưởng ca hát của thanh thiếu nhi Hà Nội.



Từ khi vào Nam lập nghiệp, tài năng của Mai Hương càng tỏa sáng hơn qua chương trình. Cặp đôi hoàn hảo cũng như những dự án âm nhạc với phong cách trẻ trung và sôi động. Thế nhưng, cô gái xinh xẻo này vẫn có những khoảng lặng rất “mùa thu Hà Nội” để bây giờ có thể tâm sự cùng bạn đọc TGĐA…

Là người Hà Nội, vậy mùa thu Hà Nội lưu lại trong Hương những kỷ niệm gì?


Thật ra, có sống ở Hà Nội lâu mới hiểu Hà Nội chỉ đẹp nhất vào mùa Thu. Nhưng thường những ngày Thu đẹp nhất ở Hà Nội lại quá ngắn, chỉ khoảng từ 10 đến 15 ngày gì đó. Mùa Thu Hà Nội với Hương thì cũng vẫn thế thôi, mùa của Trung Thu, chơi với các em trong nhà và hàng xóm rất vui và mỗi Trung Thu lại có cái thú vị khác nhau dù cũng chỉ có từng ấy việc, từng ấy thứ, từng ấy chuyện…

Tuổi thơ của Hương gắn liền với những mùa thu Hà Nội như thế nào?

Mùa Thu của tuổi thơ Hương gắn liền nhiều nhất với sân khấu. (Cười). Hương tham gia sinh hoạt văn nghệ từ nhỏ nên mùa Thu cũng hay đi diễn dịp gần trung thu. Mùa thu lại là mùa sinh nhật Hương nữa (27/9) nên Hương thích vì… lúc nào cũng có nhiều quà…!

Hương đã hát nhiều bài về mùa thu, bài nào thích nhất? Vì sao?


Hương vẫn thích những bài hát thiếu nhi về mùa Thu mà ngày còn nhỏ đi diễn. Nhạc thiếu nhi là cái nôi đầu tiên để Hương phát triển thẩm mỹ âm nhạc của mình sau này. Những bài như “Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu…” thật sự giai điệu rất đẹp mà ca từ lại trong sáng nữa.

Một bài hát có mùa thu của Trịnh Công Sơn mà Hương thích? Thích ca từ hay giai điệu?

Hương nói thật, Hương thích nhạc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn nhưng không thích quá mức một bài nào cả. Với Hương, nhạc của chú Trịnh Công Sơn hơi “già”,  nên có lẽ Hương sẽ để dành khi nào mình chín chắn hơn, đủ sức thẩm thấu sức nặng ca từ của chú Trịnh Công Sơn thì Hương sẽ nghiền ngẫm nhiều hơn.

Với Hương, mùa thu mang cho bạn những cảm giác và cảm nhận như thế nào? Mùa thu có khiến bạn lãng mạn và mơ mộng hơn không?

Thật ra thì tuổi của Hương vẫn còn lãng mạn lắm nên có khi gặp đúng hoàn cảnh thì mùa Hè cũng lãng mạn như mùa Thu… Nhưng mùa Thu hay gợi nhắc Huơng những chuyện tình cảm học trò, bạn này thích bạn kia, bạn nọ thích mình còn mình thì lại… mơ mơ màng màng một bạn khác…!!!

Có bao giờ Hương so sánh mùa thu Hà Nội với bất cứ nơi nào mình đã đi qua không?


Công việc của Hương cho cơ hội được đi nhiều nên được biết nhiều nơi. Thật ra, Hương thấy nơi nào ở Việt Nam cũng có vẻ đẹp riêng, không thể so sánh với nhau được. Như Sài Gòn vậy, mùa cuối năm gần Giáng sinh thời tiết đẹp cũng có khác gì mùa Thu Hà Nội đâu.

Mùa Thu sẽ dễ diện đồ hơn. Lúc còn ở Hà Nội Hương hay mặc thêm áo khoác mỏng để tạo điểm nhấn. Còn ngoài công việc ra, Hương thích để mặt mộc hơn. Khi đi diễn theo xu hướng mùa Thu, Hương thường trang điểm với những gam màu nhẹ nhàng nhưng tươi sáng.

Cuộc sống của Hương hiện nay như thế nào?


Hương vừa đỗ đại học, rất vui là đỗ thủ khoa ở chuyên ngành của mình. Bên cạnh đó, Hương cũng vừa tiếp tục nỗ lực để hoàn thành những dự án âm nhạc đã được vạch sẵn kế hoạch trong năm. Những lúc rảnh rỗi, Hương hay hẹn hò café cùng bạn bè. Những lúc cần thời gian cho mình, Hương thường đọc sách, nghe những ca khúc mà mình thích, hoặc đi chợ và nấu ăn một mình cũng thú vị lắm!

Trong tháng 8 này, Hương sẽ cho ra mắt MV single mới nhất mang tên [I]Chuyện tình nhà[/I] [I]thơ.[/I] Giới thiệu single mới hợp tác cùng với một nam ca sĩ cũng có tiếng trong giới khán giả trẻ. Sau đó sẽ cố gắng để có thể cho ra mắt album Vol.2 vào cuối năm nay. Song song với công việc, Hương sẽ tiếp tục theo học hệ đại học khoa Thanh Nhạc tại trường ĐH VHNT Quân Đội.

Có điều gì Hương rất muốn làm mà chưa thể thực hiện được?

Được chăm sóc cu Ổi, em trai của Hương, mỗi ngày… Bây giờ, vì công việc nên Hương ở Sài Gòn, còn em trai ở Hà Nội với ba mẹ. Thế nên rảnh là Hương bay về chơi với cu Ổi ngay.

Từ lúc bước chân vào nghề cho đến nay, Hương nhận xét thế nào về con đường mình đã đi qua? Trải hoa hồng, hay có nhiều cạm bẫy?

Hương nghĩ, không có con đường nào được trải sẵn hoa hồng, và cũng không phải con đường nào cũng chỉ toàn cạm bẫy. Hương thấy mình may mắn có được một ekíp làm việc chuyên nghiệp lại là những người thân thiết như trong một gia đình như chú Huy Tuấn, chú Hà Quang Minh… Cũng nhờ có sự hướng dẫn của các chú mà công việc của Hương thuận lợi hơn so với những bạn đồng nghiệp.

Hương định sẽ tổ chức sinh nhật của mình như thế nào?


Sẽ là một bữa tiệc thân mật với những người thân bên cạnh.

Theo thông tin trên mạng, thì Hương đang có một tình yêu rất đẹp. Theo Hương, yêu như vậy có hơi sớm chăng?

Hương nghĩ tình cảm là một chuyện rất tự nhiên trong cuộc sống, nếu mình biết cách để trân trọng và giữ gìn thì sẽ luôn hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì không thể nói là sớm hay muộn được.

Cám ơn Hương và chúc Hương luôn thành công nhé!

--------------------

--------------------
[URL="http://quatangamnhac.sms.vn"]qua tang am nhac[/URL], [URL="http://xoso.sms.vn/"]xổ số[/URL],[URL="http://soicau.sms.vn/lich-su-soi-cau-lo-to.html"]cau lo[/URL], [URL="http://nhacchuong.sms.vn"]nhac chuong dien thoai[/URL], [URL="http://nhacchuong.sms.vn/truetone/chu-de/41/2/Nhac-chuong-hot.html"]nhac chuong hot[/URL], [URL="http://phanmemnhantin.inet.vn"]phần mềm nhắn tin[/URL]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét